New Travel, New Motivation สัมผัสวิถีท่องเที่ยวสร้างสรรค์ กระตุ้นการเดินทางครั้งใหม่

Author : MICE Intelligence Team
Views 2889 | 16 Aug 2022

ภาคการท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ เพื่อการยกระดับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น และกระตุ้นให้มีการออกเดินทางได้มากกว่าเดิม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้การท่องเที่ยวในประเทศกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง และสนับสนุนการเติบโตของภาคธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป 

www.businesswire.com


Regent Seven Seas Cruises เปิดเส้นทางการเดินเรือชม 48 แหล่งมรดกโลก 


www.cruisereiziger.nl

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้เกิดการหยุดเดินเรือทั่วโลกในปี 2563 Regent Seven Seas Cruises บริษัทเดินเรือสำราญในประเทศสหรัฐอเมริกา กลับมาพร้อมกับการยกระดับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยการเปิดตัวเส้นทางการเดินเรือที่ยาวนานที่สุดในโลก ภายใต้ชื่อ “Seven Seas Mariner” เดินทางครอบคลุม 25 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก นักเดินทางสามารถดีไซน์รูปแบบการท่องเที่ยวได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกขึ้นฝั่งท่าเรือ 97 แห่ง เพื่อชมไฮไลต์สำคัญอย่างการเยี่ยมชมแหล่งมรดกโลกของยูเนสโก อาทิ แหล่งโบราณคดีและท่าเรือวาลองโก ประเทศบราซิล อุทยานแห่งชาติตองการิโร ประเทศนิวซีแลนด์ อุทยานแห่งชาติโกโมโด ประเทศอินโดนีเซีย อ่าวฮาลองเบย์ ประเทศเวียดนาม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย และอีกมากมาย

www.facebook.com/MesofortezPhotography

blesstraveler.wixsite.com

go.ayutthaya.go.th

ในแผนการเดินทางที่ยาวนานถึง 5 เดือน หรือราว 150 วัน นักเดินทางจะได้พบกับสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นแพ็กเกจวีซ่าที่ครอบคลุม บริการเครื่องดื่มสุดพรีเมียม บริการรับจอดรถไม่จำกัดจำนวน รวมถึงบริการการซักรีด บริการทางการแพทย์ และของขวัญที่ระลึกอีกมากมาย Seven Seas Mariner จะออกเดินทางในวันที่ 7 มกราคม 2568 และสิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2568 นับเป็นก้าวสำคัญของภาคการท่องเที่ยว ในการพัฒนาองค์กรให้เติบโตไปพร้อมกับวัฒนธรรมทั่วโลกอย่างยั่งยืน


Atlantis Paradise Island Resort สร้างแพลตฟอร์ม Sapphire Services ตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทาง

www.adpt.news

เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ที่พิเศษกว่าเดิม Atlantis Paradise Island Resort ประเทศบาฮามาส ได้สร้างแพลตฟอร์ม Sapphire Services เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักเดินทาง พร้อมทั้งได้รับคำแนะนำจากทีมเจ้าหน้าที่โดยตรง นักเดินทางสามารถดำดิ่งสู่ธรรมชาติ ดื่มด่ำศิลปะและวัฒนธรรมบนเกาะบาฮามาส จากการกำหนดทัวร์ได้ด้วยตนเองภายใต้ชื่อ “Bahamas At Heart” อาทิ การดื่มด่ำกับประเพณีของชาวบาฮามาส เช่น การชมพาเหรดของชาว Junkanoo เดินชมศิลปะของศิลปินบาฮามาสที่มีชื่อเสียง ชมวิวมุมสูงกับเที่ยวบินเช่าเหมาลำแบบส่วนตัว สัมผัสปลาโลมาแบบใกล้ชิดที่สวนสัตว์ Dolphin Cay เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงนิเวศอย่างการปลูกป่าชายเลนหรือการปลูกปะการัง และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

www.hotelmanagement.net

greensboro.com

www.nassauparadiseisland.com

ทั้งนี้ ทางรีสอร์ทยังให้ทุนสนับสนุนการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ผ่านมูลนิธิ Atlantis Blue องค์กรไม่แสวงหากำไร โดยมีภารกิจในการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำและแหล่งที่อยู่อาศัยทั่วเกาะบาฮามาสและทะเลแคริบเบียนโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูแนวปะการัง และโครงการช่วยสัตว์ทะเลที่เกยตื้นหรือได้รับบาดเจ็บ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์และสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ชุมชนต่อไป

Off the Map Travel เปิดตัวโปรแกรมผจญภัยใหม่

www.offthemap.travel

เพื่อให้นักเดินทางได้สำรวจจุดเหนือสุดของประเทศนอร์เวย์ บริษัททัวร์ Off the Map Travel เปิดตัวการผจญภัยครั้งใหม่ภายใต้ชื่อ “Senja Autumn Adventure” พบกับโปรแกรมทัวร์ 4 คืน 5 วัน ที่เปิดโอกาสให้นักเดินทางได้สัมผัสมหาสมุทรอาร์กติกจากกิจกรรม 3 รูปแบบ ทั้งทางอากาศ ทางบก และทางน้ำ อาทิ ชมวิถีชีวิตหมู่บ้านชาวประมงใน Mefjordvaer กิจกรรมปั่นจักรยานชมภูเขาอย่างใกล้ชิด สัมผัสรสชาติอาหารแบบท้องถิ่นขนานแท้จากเชฟ ล่องเรือส่วนตัวชมแมวน้ำ เยี่ยมชมสันดอนปลาแซลมอน ดำน้ำตื้นในอ่าวและปากน้ำ พร้อมกับสำรวจแนวปะการัง Røst Reef แหล่งที่อยู่อาศัยของปลาหลากชนิด

www.offthemap.travel

www.offthemap.travel

หากนักเดินทางต้องการสัมผัสวิถีชีวิตชาวอาร์กติก Off the Map Travel ได้จัดเตรียมที่พักสุดผ่อนคลายไว้ด้วยเช่นกัน โดยสามารถเลือกพักได้ที่หมู่บ้าน Mefjord Brygge หมู่บ้านตากอากาศที่มีห้องพักบริการอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นบริการซาวน่า บริการแช่อ่างน้ำอุ่นกลางแจ้ง และบริการอบผิวสีแทน ท่ามกลางธรรมชาติที่โอบอ้อมด้วยภูเขารอบด้าน

www.itmoamun.com

“Senja เป็นหนึ่งในพื้นที่ใหม่ของโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ยังมีธรรมชาติสมบูรณ์ของนอร์เวย์ เต็มไปด้วยสีสันและทิวทัศน์อันน่าทึ่ง นี่เป็นโอกาสพิเศษที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ Senja จากมุมมองอันหลากหลาย โดยโปรแกรมของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางทุกคน” Jonny Cooper ผู้ก่อตั้ง Off the Map Travel กล่าว

บริษัท เดสทิเนชั่น เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับ Thai MICE Connect จัดทริปสัมผัสวิถี Slow Life สไตล์เมืองสองแคว

บริษัททัวร์ชื่อดังอย่างบริษัท เดสทิเนชั่น เอเซีย (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมมือกับ Thai MICE Connect ชวนนักเดินทางไมซ์ร่วมสัมผัสวิถี Slow Life กันที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมีจุดมุ่งหมายสุดสร้างสรรค์มากมายเพื่อต้อนรับการท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง เริ่มทริปวันแรก ด้วยการพาไปสักการะพระพุทธชินราชและสมเด็จนางพญาเรือนแก้ว หรือหลวงพ่อใหญ่ ที่ "วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร" จากนั้นพาแวะชมวัดที่มีชื่อเสียงด้านพระเครื่องอย่าง "วัดนางพญา" และพลาดไม่ได้กับการเยี่ยมชม"โรงหล่อพระบูรณะไทย (จ่าทวี)" ซึ่งเป็นโรงหล่อพระพุทธรูปแห่งแรกของจังหวัดพิษณุโลก จากนั้นมุ่งสู่ "ชุมชนบ้านมุง" หมู่บ้านเล็ก ๆ ท่ามกลางกำแพงภูเขาเก่าแก่อายุกว่า 300 ล้านปี เปิดประสบการณ์นักเดินทางด้วยการนั่งรถอีแต๊กชมธรรมชาติ แวะถ่ายรูปทุ่งดอกไม้ตามฤดูกาล พร้อมทำ Workshop งานศิลปะอย่างการทำเปเปอร์มาเช่ การทำผ้ามัดย้อม และการวาดภาพระบายสี จากนั้นพักรับประทานมื้อค่ำจากเชฟท้องถิ่น พร้อมเมนูสุดพิเศษอย่าง ห่อหมกตาวและข้าวแดกงา

www.thaimiceconnect.com

ในเช้าวันใหม่ เริ่มด้วยกิจกรรม "ล่องแม่น้ำน่านด้วย Sup Board" เยี่ยมชมเมืองสองแควแบบใกล้ชิด สำรวจวิถีชีวิตชุมชนเก่าแก่ที่มีการค้นพบเตาเผาโบราณ 100 เตา และเครื่องปั้นดินเผาอายุ 600 ปี ที่ "หมู่บ้านเตาไห" และพักรับประทานมื้อเที่ยงที่ "เรนฟอเรสท์ ฟาร์ม" ฟาร์มออร์แกนิค พร้อมฟังบรรยายจากสมาชิกเกษตรกรอินทรีย์จากกลุ่มสองแคว ออร์แกนิค
และจบทริปด้วยการเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนร่วมกับช้างที่ "ศูนย์การเรียนรู้ช้างทรัพย์ไพรวัลย์" ซึ่งการจัดทริปในครั้งนี้ ถือเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยผลักดันการท่องเที่ยวภายในจังหวัดให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง

www.thaimiceconnect.com

เนื่องจากกสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ภาคการท่องเที่ยวได้หยุดชะงักไปกว่า 3 ปี เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ให้แตกต่างกว่าที่เคย หลายองค์กรได้มองหากลยุทธ์ใหม่ ๆ ในการสร้างความประทับใจให้กับนักเดินทางอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มกิจกรรมใหม่ ๆ อย่างสร้างสรรค์ การสร้างแพลตฟอร์มเพื่ออำนวยความสะดวกในทุกด้าน รวมไปถึงการให้นักเดินทางออกแบบทัวร์ได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งผลักดันวิถีชีวิตและวัฒนธรรมในชุมชนให้เติบโตไปพร้อม ๆ กันอย่างยั่งยืน

สำหรับ MICE Outlook สัปดาห์หน้า ผู้อ่านจะได้พบกับการสร้างจุดเด่นในการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (Exhibitions) เพื่อดึงดูดผู้ประกอบการและนักเดินทางไมซ์ จะเป็นอย่างไรบ้าง ห้ามพลาด!

อ้างอิง
•  RSSC Sales Execs Talk Line's Longest-Ever World Cruise. https://www.luxurytraveladvisor.com/cruises/regent-seven-seas-cruises-unveils-longest-world-cruise-ever-lta-talks-andrea-demarco
•  Atlantis Paradise Island Launches New Custom Tours. https://www.travelagentcentral.com/hotels/atlantis-paradise-island-launches-sapphire-services
•  WE ARE ATLANTIS. WE ARE BAHAMAS AT HEART. https://www.atlantisbahamas.com/thingstodo/culture/bahamas-at-heart
•  Off the Map Travel Launches New Adventure Program. https://www.travelagentcentral.com/your-business/map-travel-launches-new-adventure-program
•  Senja Autumn Adventure. https://www.offthemap.travel/senja-autumn-adventure/
•  พิษณุโลก : Slow Life อิ่มใจ เมืองสองแคว. https://www.thaimiceconnect.com/mice-route/detail/8

Rating :