Levelling to the Next Normal เปิดเทรนด์สุขภาพ Post-COVID ไปกับธุรกิจงานประชุม

Author : MICE Intelligence Team
Views 3622 | 26 Apr 2022

Post-COVID ทำให้เกิดกระแส New Normal และ Next Normal ทุกคนต้องปรับตัวเพื่อให้ดำเนินชีวิตต่อไป ทำให้ผู้คนหันมาสนใจประเด็นการดูแลสุขภาพมากขึ้น นอกจากจะต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินและการดูแลตัวเองแล้ว การสร้างสภาพแวดล้อมให้สะอาดและปลอดภัยก็สำคัญมากเช่นกัน ศูนย์การจัดประชุมเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องให้ความสำคัญกับสุขอนามัยของผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงาน จึงมีการใช้มาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ประเด็นเกี่ยวกับสุขภาพยังได้รับความสนใจมากขึ้น จึงได้มีการจัดงานประชุมและสัมมนาที่สะท้อนถึงแนวโน้มและความเป็นไปได้ด้านสุขภาพในอนาคตอีกด้วย เช่น งานสัมมนาเกี่ยวกับสังคมผู้สูงอายุ และงานประชุมทางด้านสุขภาพจิต เป็นต้น

Orange County Convention Center


Lansing Center พร้อมกลับมาจัดงานด้วยมาตรการโควิด-19 ที่เข้มงวด

หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ศูนย์ประชุมต่าง ๆ ไม่สามารถจัดงานได้ตามปกติ จนสถานการณ์ดีขึ้น หลาย ๆ ที่จึงเริ่มประกาศมาตรการเพื่อรับประกันความปลอดภัยให้กลับมาจัดงานได้อีกครั้ง Lansing Center แห่งรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นอีกศูนย์ประชุมที่ได้เปิดทำการหลังสถานการณ์ดีขึ้น และยังคงมีการยึดถือมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด กับทั้งพนักงานและผู้เข้าร่วมงาน นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมเครือข่ายภาคธุรกิจกับ Greater Lansing Safe Pledge ประจำเมือง Lansing ซึ่งเป็นเครือข่ายที่รวบรวมบริการต่าง ๆ ในย่าน Lansing ที่มีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด เครือข่ายดังกล่าวนี้ ประกอบไปด้วย บริการการหาพื้นที่ในการจัดงาน อย่างเช่น Lansing Center บริการการหาโรงแรมเพื่อจัดงานประชุมและสัมมนา โดยสถานที่เหล่านี้มีการใช้มาตรการรักษาความสะอาดและความปลอดภัยร่วมด้วย และยังมีบริการแนะนำเครือข่ายร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถไปสังสรรค์ได้อย่างปลอดภัย

www.lansing.org


EventWell กับการยกระดับวาระสุขภาพจิตในการจัดงานประชุม

EventWell บริษัทผู้จัดงานเกี่ยวกับสุขภาพจิตของประเทศอังกฤษ เล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมการจัดงานประชุมหรืออีเว้นท์นั้น มีรูปแบบงานที่ใช้ระยะเวลานาน และตารางงานมีความเคร่งเครียด ทำให้บรรยากาศในการทำงานเต็มไปด้วยความตึงเครียด นำมาซึ่งความวิตกกังวล ภาวะซึมเศร้า รวมไปถึงภาวะหมดไฟ (Burnout) ให้แก่พนักงานในอุตสาหกรรมการจัดงานประชุม EventWell จึงมีความคิดจัดการปัญหานี้ด้วยการจัดงานประชุมสัมมนาที่ให้ความรู้ด้านสุขภาพจิตแก่บุคลากรในอุตสาหกรรมการจัดงานประชุมหรืออีเว้นท์อย่างครบวงจร ซึ่งมีการให้ความรู้ตั้งแต่การเลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย การนั่งสมาธิ และการทำ Mental Health First Aid เป็นต้น เพื่อให้พนักงานสามารถรับมือกับความเครียดที่เกิดขึ้นในอนาคต และสามารถให้ความช่วยเหลือด้านสุขภาพจิตแก่ผู้อื่นในแวดวงงานประชุมได้ หรือในกรณีพบเหตุฉุกเฉินในงานประชุมต่าง ๆ สามารถทำ Mental Health First Aid ให้กับผู้เข้าร่วมงานที่ประสบปัญหาสุขภาพจิตได้

eventwell.org

eventwell.org


vFairs จัดงานสัมมนาเตรียมรับสังคมผู้สูงอายุ 

ทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับสังคมผู้สูงอายุ การให้ความรู้ความเข้าใจในการเตรียมพร้อมดูแลผู้สูงอายุจึงเป็นเรื่องสำคัญ บริษัทผู้จัดงาน Hybird และ Virtual อย่าง vFairs จากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เล็งเห็นความสำคัญนี้เช่นกัน จึงได้จัดงานประชุมสัมมนา 4th Annual Elder Care Symposium ร่วมกับ Rothkoff Law Group โดยเป็นงานประชุมสัมมนารูปแบบ Virtual ภายใต้หัวข้อ Lessons Learned from COVID-19 ภายในงานมีการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผู้สูงอายุจากผู้เชี่ยวชาญและผู้ดูแลผู้สูงอายุ รวมถึงมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของโควิด-19 ที่มีต่อผู้สูงอายุ ระบบสาธารณสุขในปัจจุบัน และพูดคุยถึงวิธีการพัฒนาด้านสาธารณสุขให้ตอบรับกับสังคมผู้สูงอายุในอนาคตอีกด้วย

www.rothkoffsymposium.com



Orange County Convention Center กับการดูแลสุขภาพผู้เข้าร่วมงานอย่างครบวงจร

Orange County Convention Center (OCCC) สถานที่จัดงานประชุมแห่ง Orlando รัฐไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ร่วมมือกับ Orlando Health องค์กรด้านสุขภาพที่ให้การดูแลในภูมิภาคทางใต้ของสหรัฐอเมริกา ในการดูแลสุขภาพให้กับผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงพร้อมประสานงานกับโรงพยาบาลในกรณีที่พบผู้เข้าร่วมงานป่วย อีกทั้งช่วยในการวางแผนและสนับสนุนผู้จัดงานด้านการแพทย์อย่างเต็มที่ อีกทั้งภายใน OCCC มีบริการ Orlando Health’s Virtual Visit ที่ให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถพบแพทย์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งบริการเหล่านี้ทำให้ผู้จัดงานเกิดความเชื่อมั่นที่จะจัดงาน และทำให้มีการจัดงานประชุมกลับมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ การร่วมกับกับ Orlando Health ทำให้ OCCC ได้รับ GBAC STAR Accreditation การันตีงานที่มีความปลอดภัยระดับสูง โดยมีเงื่อนไขในการได้รับ GBAC STAR ดังนี้ สถานที่จัดงานต้องมีมาตราการที่เหมาะสมในการทำความสะอาดและการฆ่าเชื้อโรค มีการฝึกอบรมที่เกี่ยวกับการใช้สารเคมี อุปกรณ์และขั้นตอนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความสะอาดอย่างถูกต้อง และมีความรู้เกี่ยวกับวิธีที่เชื้อโรคอาศัยอยู่บนพื้นผิวต่าง ๆ

www.visitorlando.com

www.orlandohealth.com


นอกจากมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยเพื่อป้องกันโควิด-19 ที่เป็นแนวปฏิบัติเพื่อทำให้ผู้เข้าร่วมงานรู้สึกไว้วางใจในการเข้าร่วมงานประชุมต่าง ๆ ได้แล้ว ประเด็นด้านสุขภาพที่นอกเหนือจากการป้องกันโควิด-19 ได้มีการนำมาเป็นหัวข้อในการประชุมและสัมมนาเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นประเด็นสังคมผู้สูงอายุ หรือประเด็นสุขภาพจิตที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต เป็นต้น ทำให้เห็นว่าถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ได้หายไป แต่ผู้คนก็พร้อมให้ความสำคัญกับประเด็นสุขภาพด้านอื่น ๆ ไม่ต่างจากโควิด-19 เช่นกัน

MICE Outlook สัปดาห์หน้า ชวนผู้อ่านติดตามมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยในธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล ที่สร้างความเชื่อมั่นด้วยมาตรการที่เข้มงวด เพื่อให้นักเดินทางสามารถท่องเที่ยวได้อย่างไร้กังวล

อ้างอิง
• Addressing Mental Health and Wellness in the Meetings Industry—and Why It’s Important. https://www.meetingstoday.com/articles/142856/addressing-mental-health-and-wellness-meetings-industry
• COVID-19 Plan. 
https://www.groesbeckgolfcourse.com/wp-content/uploads/2020/10/C19-Preparedness-Plan-updated-10-20-2020.pdf
• Greater Lansing Safe Pledge. 
https://www.lansing.org/plan-your-trip/safe-pledge/
• How the Event Industry Is Meeting a Growing Mental Health Crisis. 
https://www.eventmanagerblog.com/mental-health-resources-tips-for-event-industry
• Orlando Leads the Way on Healthy Meetings and Conventions. 
https://www.visitorlando.com/media/press-releases/post/orlando-leads-the-way-on-healthy-meetings-and-conventions/
• Virtual events platform vFairs to host health care event. 
https://www.conference-news.co.uk/index.php/news/virtual-events-platform-vfairs-host-health-care-event
• ข้อมูล GBAC. 
https://seaconsulting.asia/gbac/


Rating :