Tech for Meetings สร้างการมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมงานประชุมผ่านเทคโนโลยี

Author : MICE Intelligence Team
Views 2471 | 18 Oct 2022

ก้าวสู่ยุคใหม่ของการจัดงานประชุมและสัมมนา ผ่านการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพิ่มประสิทธิภาพภายในงาน ถือเป็นการผสานรูปแบบการจัดงานแบบ Onsite และ Online เข้าด้วยกัน กลายเป็นทางเลือกใหม่ของเหล่าผู้ประกอบการไมซ์ ที่สามารถสร้างการมีส่วนร่วมและเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ของผู้เข้าร่วมงานได้มากยิ่งขึ้น MICE Outlook EP นี้ ชวนไปดูตัวอย่างการจัดงานประชุมสัมมนา ที่ยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมงานไปอีกขั้น!


ยกระดับการมีส่วนร่วมให้มากกว่าที่เคย ในงาน SHIFT 2021

www.thansettakij.com

SHIFT 2021 งานประชุมและอิเวนต์ด้านการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) มีจุดมุ่งหมายเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและธุรกิจโลกไปสู่ความเท่าเทียม ความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม และความรับผิดชอบต่อสังคม ได้จัดงานในรูปแบบ Hybrid ขึ้น เมื่อวันที่ 14-16 เมษายน 2564 โดยใช้แพลตฟอร์ม Zuddl และ ETP’s เพื่อสร้างประสบการณ์การจัดงานแบบไร้รอยต่อ และสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างกัน สำหรับวิทยากรภายในงานมาจากบริษัทชั้นนำระดับโลก เช่น Google, Hubspot, LMG, Viacom, Invision, Redstone, VEI และอีกมากมาย มาร่วมพูดคุยกัน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมผ่านรูปแบบ Virtual จำนวนถึง 75%

virtualeventsgroup.org


www.thansettakij.com

สำหรับแพลตฟอร์ม Zuddl สามารถสร้างกิจกรรมร่วมกันระหว่างผู้บรรยายกับผู้ร่วมงานผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ แชตสด สำรวจโพล และถาม-ตอบ โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือได้เลย นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Gamification เพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ทั่วทั้งงาน เช่น การเยี่ยมชมบูธนิทรรศการแบบ Virtual ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 50% ได้เข้าไปเยี่ยมชม Expo Booth พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการภายในบูธ หรือการใช้เกม Super Mario และ Candy Crush เกมสุดคลาสสิกที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถมองเห็นกระดานเกมการเล่นได้บนแพลตฟอร์มเสมือนจริง ซึ่งจะอัปเดตแบบเรียลไทม์ เพื่อแสดงให้ผู้เล่นเกมเห็นว่าพวกเขาได้รับเหรียญหรือคะแนนจำนวนเท่าไหร่ พร้อมทั้งมีระบบการให้รางวัลสำหรับผู้ชนะด้วย ถือเป็นการสร้างแรงจูงใจที่ดีที่ทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับประสบการณ์อันสนุกสนานและอยากเข้าร่วมอีกในครั้งต่อไป


ทั้งนี้ ยังมีการถ่ายทอดสด (Live Broadcast) ผ่านแพลตฟอร์ม ETP’s ซึ่งสามารถสตรีมสดด้วยคุณภาพความละเอียดสูง มีช่างเทคนิคด้านเสียงและวิดีโอที่รับประกันคุณภาพที่ดีที่สุด ทำให้ผู้เข้าร่วมงานทั่วโลกสามารถสัมผัสประสบการณ์เรียลไทม์ และรับชมบรรยากาศงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


NSA Winter Workshop 2021 เชื่อมโยงประสบการณ์ร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ


www.nsadc.org

National Speakers Association (NSA) Winter Workshop 2021 การประชุมของสมาคมส่งเสริมการพูดในที่สาธารณะแห่ง ประเทศสหรัฐอเมริกาในรูปแบบ Hybrid ได้นำแพลตฟอร์ม Socio มาสร้างประสบการณ์ร่วมกันระหว่างผู้เข้าร่วมงานทั้งแบบ Onsite และ Virtual ทำให้ผู้เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมและโต้ตอบกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแพลตฟอร์ม Socio ได้นำผู้เข้าร่วมงานทั้งสองรูปแบบมาไว้ในบรรยากาศงานประชุมเดียวกัน ด้วยฟังก์ชันแชต ถาม-ตอบ เกมการแข่งขัน และกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ การจัดกิจกรรมแบบ Gamification ที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้คะแนนทุกครั้งเมื่อเข้าร่วมทำภารกิจที่กำหนดไว้ เช่น เยี่ยมชมโปรไฟล์ของสปอนเซอร์ หรือการเข้าร่วมประชุมแต่ละ Session รวมถึงมีการจัด Help Desk ให้คำแนะนำและตอบคำถามการใช้แพลตฟอร์มหรือการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมงานในรูปแบบ Virtual ด้วย


www.pcma.org


Finnovex Middle East 2022 สร้างปฏิสัมพันธ์ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง AI

www.booqed.com

Finnovex Middle East 2022 งานประชุมสุดยอดผู้นำด้านธนาคารและนวัตกรรมการบริการทางการเงินในภูมิภาคตะวันออกกลาง จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในรูปแบบ Hybrid เมื่อวันที่ 7-8 กันยายน 2564 ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วมงานแบบ Virtual Stream กับผู้เชี่ยวชาญด้านธนาคารและบริการทางการเงินมากกว่า 40 คน นำเสนอประสบการณ์แบบไดนามิกที่ส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าร่วมประชุมกับผู้บรรยาย ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ขับเคลื่อนด้วย AI (Ai-powered Online Platform) โดย Exibex เพื่อการโต้ตอบและสร้างเครือข่ายในการเข้าถึงโลกดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการสัมภาษณ์สด Sessions ถาม-ตอบ แบบสำรวจโพล การส่งความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย และร่วมสนุกไปกับกิจกรรมการแข่งขันสดภายในงาน พร้อมลุ้นรับรางวัลเสมือนจริงได้อีกด้วย

beincrypto.com


me.finnovex.com

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถเยี่ยมชมบูธแสดงสินค้าที่ห้องโถงนิทรรศการ และชมการสาธิตเกี่ยวกับเครื่องมือและเทคโนโลยีด้าน Fintech, Insurtech, Wealthtech, CyberSecurity, และ Bankingtech ได้อย่างสมจริง พร้อมทั้ง สามารถพูดคุยสด
ระหว่างสปอนเซอร์และตัวแทน และพบปะกับเหล่าเพื่อนร่วมงานในแวดวงอุตสาหกรรมเดียวกันได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย

me.finnovex.com


เปิดประสบการณ์งานประชุมวิชาการนานาชาติในรูปแบบ Hybrid

The 1st Thailand Symposium on Nanopore Technology 2022 งานประชุมวิชาการนานาชาติ จัดโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ สวทช. กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม 2565 ในรูปแบบ Hybrid ซึ่งมีทั้งรูปแบบ Onsite และ Online เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีนาโนพอร์ (Nanopore) ในด้านต่าง ๆ เช่น การแพทย์และสาธารณสุข การเกษตร และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นการรวมกลุ่มของนักวิจัย และผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในมหาวิทยาลัย และสถาบันวิจัย สำหรับงาน Onsite จัดขึ้นที่เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

www.facebook.com NANOTEC.RMNS

ส่วนแบบ Online นำเสนอผ่านโปรแกรม CISCO Webex Webinar แพลตฟอร์มเสมือนจริง (Virtual Event Platform) ที่รองรับผู้เข้าร่วมงานได้มากถึง 10,000 คน สามารถจัดกิจกรรมในห้องกลุ่มย่อย สำรวจโพล สร้างแบบทดสอบ (Quiz) แชตพูดคุย และถาม-ตอบกันได้แบบเรียลไทม์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้เข้าร่วมประชุมกับผู้บรรยาย โดยผู้เข้าร่วมงานประชุมสามารถพบปะผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีนาโนพอร์จากทั่วโลก รวมทั้งตัวแทนบริษัทสตาร์ตอัประดับยูนิคอร์นเกี่ยวกับเทคโนโลยีมากกว่า 10 ท่าน นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้ด้วยการแปลภาษาแบบเรียลไทม์กว่า 100 ภาษาด้วย


www.sciencepark.or.th

การยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมงานประชุม ผ่านการจัดงานแบบ Hybrid นอกจากผู้จัดงานจะให้ความสำคัญกับการจัดงานแบบ Onsite แล้ว การจัดงานในรูปแบบ Online ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรพัฒนาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เพราะเป็นช่องทางที่สามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงสามารถสร้างการมีส่วนร่วมได้เป็นอย่างดี โดยผู้จัดงานสามารถออกแบบงานหรือเพิ่มกิจกรรมที่สามารถดึงดูดให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีปฏิสัมพันธ์กับงานได้มากกว่าที่เคย ผ่านการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ อาทิ Zuddl, ETP’s, Socio, แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อชมการสาธิตเกี่ยวกับเครื่องมือและเทคโนโลยีภายในงานได้อย่างสมจริง หรือการใช้โปรแกรมอย่าง CISCO Webex Webinar ไม่ว่าจะเป็นการแชต ถาม-ตอบ โพล หรือกิจกรรมเกมการแข่งขัน (Gamification) จะช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน รวมถึงประสบการณ์อันแปลกใหม่และความประทับใจให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้





สำหรับ MICE OUTLOOK EP หน้า มาติดตามกันว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล จะส่งต่อประสบการณ์ผ่านโลกเสมือนจริง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรับรู้ของผู้เข้าร่วมงานได้อย่างไร

อ้างอิง
•  The Leading Summit on Financial Services Innovation and Excellence. https://me.finnovex.com/
•  How are we pioneering Hybrid Experience? https://me.finnovex.com/hybrid-event
•  Creating Hybrid Interaction Among Event Audiences. https://www.pcma.org/creating-hybrid-interaction-talk-show-format-event/utm_source=pardot&utm_medium=newsletter&utm_campaign=thisweek_convene&utm_term=organic
•  The 1st Thailand Symposium on Nanopore Technology. https://www.sciencepark.or.th/index.php/th/seminar-event/192/the-1st-thailand-symposium-on-nanopore-technology/
•  9 popular hybrid events to inspire your next event. https://www.zuddl.com/blog/best-hybrid-event-examples
•  SHIFT 2021: Zuddl and ETP’s masterclass on how to do hybrid right.
https://www.zuddl.com/customer-stories/zuddl-and-etps-event

Rating :