Experience the New Engagement สร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ในงานนิทรรศการและงานแสดงสินค้า

Author : MICE Intelligence Team
Views 2213 | 01 Nov 2022

Redefining Engagement  แนวทางการจัดงานรูปแบบใหม่ ที่เน้นการสร้างปฎิสัมพันธ์ระหว่างงาน Onsite และงาน Online หรือรูปแบบ Hybrid จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานและผู้จัดงานสามารถมีส่วนร่วมระหว่างกันได้ผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงยังเป็นการสร้างประสบการณ์ในการมีส่วนร่วมรูปแบบใหม่อีกด้วย


www.smwllc.com


Bangkok Gems & Jewelry Fair จัดงานอย่างเหนือระดับด้วย Virtual Trade Fair


www.facebook.com Bangkokgemsofficial

งานจัดแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ครั้งที่ 67 จัดขึ้นโดยกระทรวงพาณิชย์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ณ IMPACT Challenger อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 7-11 กันยายน 2565 เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสเจรจาและขับเคลื่อนธุรกิจอัญมณีในระดับนานาชาติ โดยงานนี้นับเป็นครั้งแรกที่รวบรวมผู้แสดงสินค้าจากงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ผลิตกว่า 50 ประเทศ 200 บูธ 300 บริษัท รวมเป็นสินค้ากว่า 1,000 รายการ มารวบรวมไว้ที่งานแห่งนี้


www.facebook.com Bangkokgemsofficial



www.facebook.com Bangkokgemsofficial



www.bkkgems.com


อีกทั้งยังได้สร้างเว็บไซต์ https://www.bkkgems.com/  ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ซื้อจากทั่วโลกภายในคลิกเดียว โดยมีรูปแบบผสมผสานการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Trade Fair) และการเจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) โดยผู้ที่สนใจสามารถทำการซื้อขายได้ทันที ผ่านระบบการไลฟ์แชตหรือวิดีโอคอล และยังมีบริการที่สามารถนัดหมายการเจรจาการค้าล่วงหน้าได้ด้วย นอกจากนี้ มีการไลฟ์สตรีมมิ่งจากบูธต่าง ๆ แนะนำอัญมณีที่อยู่ในเทรนด์ รวมถึงมีการสัมมนาออนไลน์ที่รวบรวมทุกข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอัญมณี เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานไม่พลาดทุกเรื่องราวในอุตสาหกรรมนี้


Fruit Attraction จัดงานครบ-จบ ภายในแพลตฟอร์มเดียว


www.ifema.es

Fruit Attraction งานแสดงสินค้าประเภทผักและผลไม้สด จัดขึ้นที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 5-7 ตุลาคม 2564 จากการร่วมมือของ IFEMA และ FEPEX โดยในครั้งนี้ได้จัดงานขึ้นมาในรูปแบบ Hybrid โดยมีการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ที่เรียกว่า Fruit Attraction LIVEConnect  ซึ่ง LIVEConnect เป็นบริการแพลตฟอร์มออนไลน์ในการสร้าง Marketplace สำหรับงานแสดงสินค้าต่าง ๆ และเป็นพื้นที่ที่รวบรวมเครือข่ายของผู้คนในอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยมี IFEMA หนึ่งในผู้จัดงาน Fruit Attraction เป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมา


www.ifema.es


liveconnect.ifema.es


ผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานสามารถดำเนินการกิจกรรมต่าง ๆ ผ่าน Fruit Attraction LIVEConnect ได้เช่นเดียวกับงานรูปแบบ Onsite อาทิ ภายใน LIVEConnect มีเครือข่ายและข้อมูลการติดต่อกลุ่มผู้ผลิตผักและผลไม้สด ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อดำเนินการทางธุรกิจได้โดยตรงทั้งทางแชทและวิดีโอคอล มีการรวบรวมข้อมูลสินค้าและผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมผักและผลไม้สด ข้อมูลการวิจัยและการพัฒนาภายในอุตสาหกรรม อีกทั้งมีการรวบรวมบริการ โปรโมชัน ข้อเสนอทางการค้าต่าง ๆ ข่าวสาร และนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม รวมถึงมีระบบคัดกรองเนื้อหาสาระที่มีความเหมาะสมกับผู้เข้าร่วมงาน และมีการจัดสัมมนาออนไลน์ ดีเบทออนไลน์ รวมไปถึงการจัดประชุมออนไลน์ โดยไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลต่าง ๆ ในแพลตฟอร์มหรือเว็บไซต์จะถูกลบไปหลังจบงาน เพราะบริการของแพลตฟอร์มนี้สามารถใช้งานได้ถึง 365 วัน


จัดงานอย่างครบครัน ด้วยเว็บไซต์และแอปพลิเคชันกับ Expomed ครั้งที่ 28


www.titck.gov.tr

งานมหกรรมแสดงสินค้าของอุตสาหกรรมการแพทย์ประจำภาคพื้นทวีปยูเรเซียครั้งที่ 28 จัดขึ้นที่ Tüyap Fair and Congress Center ร่วมกับการสนับสนุนจากเครือข่ายอุตสาหกรรมทางการแพทย์อย่าง TÜMDEF, SEIS และ SADER ณ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี โดยงานนี้เป็นการรวบรวมสินค้าในอุตสาหกรรมการแพทย์ ภายใต้ชื่องานที่ว่า “International Istanbul Exhibition for Medical Analysis, Diagnosis, Treatment, Protection, Rehabilitation, Laboratory Products, Devices, Systems, Technologies, Equipment and Hospitals" ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมการแพทย์ที่เป็นส่วนสำคัญในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ตั้งแต่เครื่องมือแพทย์ การบริหารจัดการโรงพยาบาล ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าทางการแพทย์ เทคโนโลยีสำหรับใช้ในการวิจัยทางการแพทย์ เครื่องมือทางเทคโนโลยีชีวภาพ เครื่องมือทางการแพทย์ วัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ เครื่องมือในการฟื้นฟูร่างกายและการฟื้นฟูสมรรถภาพ วัสดุในการผลิตเครื่องมือแพทย์ ไปจนถึงการซื้อขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่หาซื้อได้ทั่วไป โดยมีผู้เข้าร่วมงานมาจากกว่า 70 ประเทศ ภายใต้การจัดตั้งบูธของบริษัทกว่า 250 บริษัท


yoldaolmak.com

สำหรับงานรูปแบบ Online ได้จัดขึ้นไปเมื่อวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2564 เรียกว่าวัน “Hospital Days” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานและทางบริษัทออกบูธได้พบปะกันก่อนวันงานจริงผ่านทางเว็บไซต์ของงาน https://www.expomedistanbul.com/en/ โดยผู้เข้าร่วมงานและทางบริษัทสามารถสื่อสารผ่านทางข้อความและวิดีโอคอลโดยตรงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของงานที่ชื่อว่า “MyTüyap”


apps.apple.com


ส่งเสริมการอ่าน ผ่านงานออนไลน์ ในมหกรรมงานหนังสืออาบูดาบี


www.prnewswire.com

งานหนังสือนานาชาติอาบูดาบีครั้งที่ 30 ประจำปี 2564 เป็นงานที่รวบรวมอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ในเขตตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ จัดขึ้น ณ เมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในครั้งนี้จัดที่ Abu Dhabi National Exhibition Center เมื่อวันที่ 23-29 พฤษภาคม 2564 โดยมีผู้สนใจจัดแสดงงานกว่า 800 รายจาก 46 ประเทศทั่วโลก แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังดำเนินอยู่มาถึงปัจจุบัน ทำให้ทางผู้จัดงานไม่สามารถจัดงาน Onsite ได้อย่างเต็มรูปแบบ จึงมีการจัดกิจกรรมออนไลน์กว่า 104 รายการ ร่วมกับงาน Onsite ให้กับผู้เข้าร่วมงาน สำหรับกิจกรรมออนไลน์ เช่น โปรแกรมการเสวนาเชิงการศึกษาสำหรับเยาวชนอายุ 5-18 ปี ครอบคลุมตั้งแต่ปฐมวัยจนถึงอุดมศึกษา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดร่วมกับ Abu Dhabi’s Cultural Foundation ในการออกแบบกิจกรรมให้เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัย


nasher-news.com



gulfnews.com


ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรมเสวนาเกี่ยวกับเนื้อหาภายในหนังสือ และการพูดคุยระหว่างนักเขียนและแฟนคลับ ซึ่งเป็นการช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคนรักหนังสือและนักเขียนท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่สามารถพบปะพูดคุยกันได้โดยตรงได้เป็นอย่างดี

ทั้งการจัดงานรูปแบบ Hybrid ที่ผสมผสานการมีส่วนร่วมของงานแบบ Onsite และ Online การใช้เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน รวมไปถึงการใช้บริการแพลตฟอร์มตัวกลางเข้ามาใช้ในการจัดงานนิทรรศการและงานแสดงสินค้า ล้วนเป็นแนวทางในการจัดงานรูปแบบใหม่ที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมให้เกิดขึ้นระหว่างผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจการจัดงานนิทรรศการและการแสดงสินค้าดำเนินต่อไปได้



สำหรับ MICE Outlook สัปดาห์หน้า จะได้พบกับการจัดงานเมกะอีเว้นต์ (Mega Events) ที่จะมาสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมรูปแบบใหม่ให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างสร้างสรรค์ อย่าลืมติดตาม!


อ้างอิง
•  The Leading Summit on Financial Services Innovation and Excellence. https://me.finnovex.com/
•  Abu Dhabi International Book Fair shares top highlights from its upcoming 30th Edition. https://adbookfair.com/en/adibf/News/Abu%20Dhabi%20International%20Book%20Fair%20shares%20top%20highlights%20from%20its%20upcoming%2030th%20Edition
•  Bangkok Gems & Jewelry Fair. https://www.bkkgems.com/about-BGJF
•  Fruit Attraction LIVEConect 2021. https://liveconnect.ifema.es/event/fruit-attraction-2021
•  Hybrid Exhibition of Health and Medical Industry, Expomed Eurasia is open. 
https://expomedistanbul.com/en/press-releases/hybrid-exhibition-of-health-and-medical-industry-expomed-eurasia-is-open

Rating :